Nội Dung Bài Viết
WWE 2K22 là phiên bản mới nhất của dòng game “đô vật Mỹ” dựa trên kênh truyền hình WWE nổi tiếng. Game đồng thời cũng đánh dấu sự trở lại sau “thất bại thảm hại” của phiên bản WWE 2K20, nguồn cơn dẫn tới việc phiên bản WWE 2K21 không ra mắt.
WWE 2K22 cũng là tựa game đầu tiên không phát hành thường niên, mà được 2K dành thời gian cho phát triển hẳn 2 năm.
Thông qua các đoạn trailer và các clip lối chơi (gameplay) của WWE 2K22 trong thời gian vừa qua cũng cho thấy được sự đầu tư có phần nghiêm túc hơn.
Liệu rằng, những lời hứa mang tới một tựa game đô vật Mỹ “ra trò ra trống” của WWE 2K22 có thật sự thuyết phục?
Bài đánh giá sau của Tải Game 247.asia sẽ bật mí cho bạn!
BẠN SẼ THÍCH
HỪNG HỰC KHÔNG KHÍ SÀN ĐẤU!
Điểm khác biệt lớn nhất của WWE 2K22 đến từ hệ thống điều khiển. Khác với lối thi triển các thế đánh cũng như hệ thống phản đòn của các bản trước, giờ đây đã được thay đổi khi mang tới các cú đấm nhẹ, mạnh khi kết hợp sẽ tạo ra các đòn combo, ngoài ra khi dùng chung với nút “nắm” (grapple) sẽ tạo ra được thêm các chuỗi combo khác nữa.
Và nói thật, cho dù bạn là fan của các bản trước thì tốt nhất vẫn nên chơi qua hạng mục hướng dẫn – nhanh và đơn giản – để nắm bắt được hệ thống điều khiển mới này, không là coi chừng bị ăn hành đấy! Với riêng cảm nhận người viết, nhờ vào sự thay đổi này nên các nhân vật giờ đây điều khiển trông như các game đối kháng hơn, khi tạo được cảm giác nhịp nhàng, kiểm soát từng lực trong từng cú ra đòn của các đô vật!
Tuy nhiên WWE 2K22 không phải một tựa game đối kháng “hardcore” vì bản thân game không hẳn sở hữu những chiến lược combo dày đặc tính kỹ thuật, mà nằm ở mức đủ để giải trí. Khá là phù hợp cho nhiều người mới tiếp xúc làm quen, cũng đủ tạo hương vị mới cho các fan cũ.
Hệ thống phản đòn cũng được thay đổi khi không chỉ ấn nút tam giác để canh phản đòn, mà đôi khi có những trường hợp người chơi bị rơi vào tình trạng bị “kẹp” thì phải đoán được đối thủ sẽ ấn nút đánh nhẹ hay đánh mạnh mới phản lại được đúng! Hệ thống này được mở rộng ra hơn khi giờ đây ngay cả khi đang thực hiện các đòn “tuyệt kỹ cuối” hoàn toàn vẫn có thể bị đỡ lại. Nó tạo ra được nhìu sự bất ngờ trong các trận đấu!
Do thay đổi khá mạnh về lối điều khiển, đi kèm sự trau chuốt trong khâu chuyển động lẫn tương tác vật lý hơn rất nhiều, đã giúp cho việc cảm nhận của WWE 2K22 trở nên tốt, có chiều sâu hơn hẳn.
Điểm khác biệt lớn nhất của WWE 2K22 đến từ hệ thống điều khiển
Cũng giống các bản trước, WWE 2K22 cũng sở hữu nhiều chế độ chơi đa dạng như: đấu đơn, tổ đội, Battle Royale, v.v. bên cạnh đấy, chế độ Universe có chút thay đổi như được chọn chơi thuần một đô vật mình thích rồi trải nghiệm các sự kiện của họ, hoặc như cũ là người chơi được phép tùy chỉnh, thêm thắt hoặc thay đổi tùy biến.
Vậy ở WWE 2K22 còn điều gì mới mẻ hơn để giữ chân người chơi? Đó chính là sự cải tổ cũng như trở lại các phần chơi “tuy cũ mà mới”: myRise – đổi tên từ mục chơi MyCareer trước, đấu và sưu tập các tấm thẻ (card) của các tay đô vật mình thích cùng các thử thách trong mục chơi myFaction, ngạc nhiên với phần chơi quản lý đấu trí trong myGM vui bất ngờ và cuối cùng là trải nghiệm phần chơi “lịch sử” của chàng đô vật trứ danh Rey Mysterio thông qua mục 2K Showcase đầy hào hùng!
Trong tất thảy các mục chơi trên thì myRise, myGM và 2K Showcase là mục chơi làm người viết hào hứng, chơi hàng giờ liền mà quên mất thời gian.
myRise cải thiện mạnh về chất lẫn lượng, người chơi được chơi theo tuyến truyện của riêng mình, đưa ra các lựa chọn và ảnh hưởng tới các hậu phụ trong câu chuyện hành trình của chính mình. Sau mỗi trận đấu, người chơi đều được nhận điểm, các phần thưởng khác để càng về sau tinh chỉnh cho nhân vật của mình mạnh và đẹp hơn.
Tuy không phải là quá xuất sắc hay bậc nhất gì, nhưng tuyến truyện và diễn giải của myRise là một sự cải thiện vô cùng mạnh khi so với mục MyCareer trong WWE 2K20. Các tình tiết, lồng giọng được thực hiện chỉn chu hơn tuy đôi khi trông khá khiên cưỡng nhưng tạm chấp nhận được khi xét về tổng thể. Lần này, đội ngũ vẫn đầu tư hẳn hoi hai tuyến cốt truyện khác nhau, dựa theo việc người chơi tạo võ sĩ nam hay nữ!
2K Showcase nhìn chung nói một cách sơ lược là giúp chúng ta đi theo bước chân các sự kiện quan trọng của đô vật huyền thoại Rey Mysterio, từ những sự kiện thi đấu với Chavo Guerrero hay JBL, v.v. ở mục chơi này, điều lưu ý là nếu muốn trải nghiệm hết cái hay thì người chơi phải thực hiện đủ các yêu cầu mà WWE 2K22 đưa ra.
Việc hoàn thành đúng không chỉ cho chúng ta thấy được cái nhìn kỹ lưỡng trong lịch sử của Rey thông qua các đoạn “footage” và cảm nhận của anh, mà còn tặng cho chúng ta các nhân vật mới, sàn thi đấu hoặc các món quần áo, v.v.
myGM cho phép chúng ta được tham gia lựa chọn một trong các quản lý của ba show: Smackdown, Raw hay NXT cũng như lựa chọn các đô vật tham gia chương trình của mình.
Việc lựa chọn tương ứng các đô vật vô cùng quan trọng không kém việc lựa quản lý, họ đều có các bonus riêng và có thể ảnh hưởng khá sâu vào chiến thuật đưa ra để tạo được sự hưởng ứng, lẫn khả năng kiếm tiền được nhiều hay ít sau mỗi show.
Mục này của WWE 2K22 có vài điểm khá hay khi người chơi còn được quyền mua các loại card hỗ trợ như giúp võ sĩ nhanh chóng thư giãn, lên “chức” cho đô vật mình thích hay thậm chí chơi khăm đối thủ cạnh tranh.
Ngoài ra để tăng thêm điểm thưởng, người chơi cũng nên lưu ý tiêu chí yêu cầu của ông trùm Tripple H đề nghị ở hàng tuần.
Nhìn một cách tổng quát, các mục này tuy không hẳn là quá mới mẻ, nhưng do được thực hiện tốt, trau chuốt và đủ lượng, đầy phấn khích nên người viết cảm thấy thỏa mãn hoặc cảm nhận được đây là một bước đi đúng cho dòng game nói chung, và cho chính WWE 2K22 nói riêng.
BẠN SẼ GHÉT
CHẤT LƯỢNG HƠN THẬT! CƠ MÀ…
WWE 2K22 đúng là tạo dựng lại một hệ thống điều khiển “punchy” hơn, nhộn hơn nhưng tính ra hệ thống phản đòn lại là điểm còn bất cập. Hệ thống này không còn đơn giản là ấn nút tam giác, vì có nhiều đòn thế khi bị kẹp, phải ngồi… đoán mò xem A.I máy sẽ phản đòn bằng nút đánh nhẹ, đánh thường. Những tình huống này trông như đang chơi trò “oảnh tù xì” khi đặt cao sự may mắn nhiều hơn là chiến thuật.
Tuy rằng hãng phát triển đã mang về và tân trang các chế độ chơi “tuy cũ mà mới” nhưng vẫn thật đáng tiếc lại không thể nào mang tới mục cho phép tạo câu chuyện của chính mình, như các bản trước thời 2K tiếp quản.
Đây cũng là một trong những tính năng được fan kêu gọi nhiều nhất nhưng lại chưa thể xuất hiện.
Các mục chơi thi đấu còn lại cũng không có sự sáng tạo thêm thắt nào đáng nhớ. Có vài sàn đấu của WWE 2K20 cũng bị loại bỏ khỏi phiên bản kỳ này. Vô hình chung tạo cho người viết cảm nhận WWE 2K22 là một phiên bản được tinh gọn và chắt lọc kỹ càng, hơn là một phiên bản nổi trội, mang tính bức phá.
Đồ họa của WWE 2K22 chỉ “đẹp” ở các đô vật nổi tiếng khi được thể hiện chi tiết, nhưng các mô hình đô vật ít tiếng khác vẫn khá thô và không đúng lắm với ngoại hình ở ngoài đời. Một trong những “xăm xoi” nhỏ mà người viết để ý đó là làn da (skin) của các nhân vật trong mục chơi tự tạo đô vật trông rất “đất sét”, không thật được như WWE 2K19 lẫn cả bản WWE 2K20.
Hệ thống ánh sáng hay đổ bóng của WWE 2K22 được ca tụng là “đỉnh cao” thì thật ra cũng không hẳn “đỉnh” lắm, chẳng hạn ngoài một vài sàn đấu thể hiện ánh sáng đẹp như thật thì còn lại cũng không hẳn có sự khác biệt nào lớn về đồ họa. Nhưng được cái phiên bản lần này được tối ưu hóa tốt nên người chơi không còn bị lo “văng” (crash) bất thình lình nữa.
Ngoài ra, ở mục myGM, người viết để ý A.I. máy hay được “buff” khi lựa chọn chơi trong 15 tuần, nhưng khi chuyển sang 25 tuần chơi thì A.I. máy lại được làm nhẹ đi. Có vẻ không cân bằng lắm trong khoảng này.
WWE 2K22 có vẻ là một phiên bản được tinh gọn và chắt lọc kỹ càng, hơn là một phiên bản nổi trội, mang tính bức phá
Nguồn: Tải Game 247
Discussion about this post