Nội Dung Bài Viết
Destiny 2: The Witch Queen -Dường như thể loại game trực tuyến nhiều người chơi (MMO) đang có một giai đoạn hồi xuân đầy đặc sắc trong mắt công chúng cũng như giới mộ điệu, khi mà bản mở rộng Endwalker của Final Fantasy XIV nhận được “mưa lời khen” từ giới phê bình lẫn người chơi, bản cập nhật The New War của Warframe thu hút lượng người chơi kỉ lục cho một tựa game gần 10 năm tuổi, và bản mở rộng khổng lồ End of Dragons sắp tới của Guild Wars 2 cũng làm chao đảo giới hâm mộ MMO.
Giữa một “biển” hồi xuân đó, cái tên nhận được ít sự hào hứng nhất có vẻ là Destiny 2, khi trong năm vừa qua, bản mở rộng Beyond Light dù dựng cho game một nền móng tốt, nhưng sự lúng túng trong việc cung cấp nội dung, quản lý sự kiện và cân bằng game khiến cho Destiny 2 sa lầy và làm cho niềm tin của game thủ vào Bungie ngày càng mai một.
Thế nên, chất lượng của bản mở rộng mới nhất – The Witch Queen dường như phải gánh vác cả tương lai của thương hiệu Destiny tiến về phía trước.
Với muôn vàn lời hứa về một phần chơi chiến dịch đỉnh cao, hàng loạt những vũ khí và hoạt động mới, những cải tổ khổng lồ về cân bằng và kĩ năng, liệu những người chơi “máu mặt” có thể tin tưởng Bungie thêm một lần nữa?
Hãy cùng Tải Game 247.asia tìm hiểu trong bản mở rộng mới nhất và bí ẩn nhất của Destiny 2: The Witch Queen.
BẠN SẼ THÍCH
Chiến dịch mới, kỷ nguyên mới!
Dù là một người hâm mộ “cứng cựa” của Destiny, niềm tin của người viết từ trước tới giờ với phần chơi chiến dịch của game rất thấp.
Phần chiến dịch chính của thương hiệu Destiny từ trước tới giờ luôn bị cái dớp là nhạt nhòa về mặt lối chơi, vô nghĩa về mặt cốt truyện, và chỉ đơn giản là phần đệm để người chơi có đủ trang bị để bắt đầu “chiến” với những thử thách khó nhằn hơn như Raid, Dungeon hay Nightfall.
Chắc hẳn mọi người còn nhớ một Red War dù thú vị và tương đối “cuốn” nhưng lại có những cơ chế quá dễ, một Shadowkeep dựa hơi quá khứ quá nhiều để rồi cốt truyện trở nên hoàn toàn vô nghĩa, hay phần chiến dịch cố gắng ôm đồm quá nhiều rồi thành ra nhạt nhòa của Beyond Light…
Tất cả những tiền lệ nói trên khiến người viết cực kì bất ngờ vì điểm sáng nhất của một bản mở rộng xuất sắc như The Witch Queen lại là… phần chơi cốt truyện của nó! Nói chính xác hơn, phần chiến dịch của Destiny 2: The Witch Queen là một trong những phần chơi chiến dịch xuất sắc nhất Bungie từng sản xuất!
The Witch Queen xoay quanh một âm mưu đầy nguy hiểm đe dọa đến sự tồn vong của nhân loại đến từ Savathun, Nữ Thần Khôn Ngoan và Mưu Mẹo của chủng tộc Hive. Savathun là một kẻ thù hết sức đáng gờm đã len lỏi “giật dây” những sự kiện khủng khiếp nhất xuyên suốt 7 năm cốt truyện của Destiny, vậy nên kì vọng của người chơi sẽ rất cao.
Thế nên Bungie đã không hề lười biếng và chỉ xào lại nội dung, cốt truyện cũ như trước, họ đã thực sự xây dựng một nhân vật Savathun nguy hiểm, đáng sợ nhưng lại có động lực cực kì… sâu sắc – qua đó cho người chơi thấy một mặt hoàn toàn khác của chủng tộc Hive.
Thứ “sâu bọ”, “châu chấu” của vũ trụ giờ đây có thể xây nên những công trình kiến trúc phức tạp và tuyệt đẹp. Chúng không còn mù quáng chạy theo cơn đói khát, thèm muốn hủy diệt nữa, chúng trở thành đối trọng với nhân loại, cả về mặt sức mạnh lẫn trí tuệ. Tộc Hive, cụ thể là Lucent Brood của Savathun trở thành những kẻ thù thú vị nhất mà người chơi Destiny phải đối mặt, khi giờ đây ranh giới thiện-ác, sáng tối ngày càng bị lu mờ.
Trong câu chuyện của The Witch Queen, chúng ta cũng sẽ được nhìn thấy những bước ngoặt vô cùng lớn trong thế giới Destiny, khi những lời nói dối xa xưa bị lật tẩy, những lời tiên tri được xác nhận, và trên hết là vai trò của tộc Hive cũng như ranh giới sáng-tối của những thế lực vũ trụ khủng khiếp nhất đang ráo riết chuẩn bị chiến tranh với nhau.
Việc không “ngại” tận dụng trực tiếp những mảnh ghép để ngỏ trong cốt truyện lớn, cũng như việc tỉ mẩn trong thiết kế câu chuyện nhân vật chỉ là một nửa của phần chơi chiến dịch xuất sắc của Destiny 2: The Witch Queen!
Nửa còn lại là thiết kế màn chơi!
Destiny 2: The Witch Queen khởi đầu bằng những cải tiến hết sức lớn trong lối chơi và trang bị, rồi nhanh chóng ném người chơi vào “vạc dầu” để họ đối mặt với kẻ thù – và ấn tượng đầu tiên của người viết là phần chơi chiến dịch này vừa thử thách, vừa lôi cuốn!
Mặc dầu diễn ra hầu hết trên địa điểm Throne World của Savathun, phần chơi chiến dịch cho người chơi phiêu lưu đến rất nhiều địa điểm với đa dạng lối thiết kế, đa dạng lối bố trí kẻ thù và đa dạng trong môi trường.
Người chơi có thể vừa phải chiến đấu từ tầng này sang tầng khác của một tòa tháp Hive nguy nga tráng lệ ở nhiệm vụ này, nhiệm vụ sau họ đã phải lội đầm lầy để ngăn trở lũ Scorn.
Mỗi màn chơi lại có độ cao khác nhau, cơ chế chính khác nhau như hộ tống xe đẩy, giải đố môi trường, phản đòn kẻ thù, chiếm giữ cứ điểm… khiến cho gần như mọi nhiệm vụ đều đáng nhớ, với không ít những khoảnh khắc vô cùng “bùng nổ” sẽ khiến cho bất cứ người hâm mộ Destiny nào cũng phải vỗ tay thán phục!
gần như mọi nhiệm vụ đều đáng nhớ, với không ít những khoảnh khắc vô cùng “bùng nổ” sẽ khiến cho bất cứ người hâm mộ Destiny nào cũng phải vỗ tay thán phục!
Trên hết, những cải tiến vô cùng đáng kể của bộ kĩ năng Void xung quanh trạng thái lợi – hại khiến cho lối thiết kế màn chơi xoay quanh những con “trùm” khiến cho phần chiến dịch càng “cuốn” hơn.
Phần chơi chiến dịch này cũng giới thiệu cho người chơi về một loại kẻ thù mới tên Hive Lightbearer, những chiến binh ánh sáng quyền năng không kém gì người chơi,… vì chúng cũng có những kĩ năng như người chơi! Lightbearer Knight có sức mạnh Sentinel Shield của lớp nhân vật Titan, Lighbearer Wizard có sức mạnh Stormtrance của Warlock, và Lightbearer Acolyte có quyền năng Bladedancer của Hunter!
Tất cả chúng tạo nên một dàn kẻ thù hết sức đáng gờm để người chơi đối mặt, và chúng cũng có một “vũ khí bí mật” cuối cùng chắc hẳn sẽ làm người chơi bất ngờ!
Nếu chưa đủ đã, người chơi có thể chơi lại bất cứ nhiệm vụ nào của phần chơi chiến dịch này ở độ khó cao hơn để có thể nhận được những phần thưởng giá trị hơn!
Phần chiến dịch của Destiny 2: The Witch Queen là sự tổng hợp hoàn hảo của tinh hoa thiết kế game Bungie đã trau dồi trong suốt 30 năm phát triển game nói chung và 7 năm gắn bó với Destiny nói riêng!
Thế giới kì bí
Savathun’s Throne World chính là địa điểm mới được Bungie thêm vào trong bản mở rộng Destiny 2: The Witch Queen, và đây dễ dàng là địa điểm đẹp và ấn tượng nhất mà Bungie từng tạo nên!
Đóng vai trò như hang ổ của kẻ phản diện “chính” – Savathun, Throne World đại diện cho tâm trí và khao khát ẩn sau sự tự tin và hiểm độc của nữ hoàng lừa dối!
Địa điểm này được chia thành hai phần riêng biệt – phần cung điện, thành phố nguy nga tráng lệ với Florescence Canal, Court of Savathun, Apothecary… đến phần đầm lầy tanh bẩn, bệnh tật Quagmire và Miasma.
Những xung khắc trong chủ đề này cho chúng ta khám phá tâm trí của Savathun một cách xuyên suốt và cẩn thận hơn, khi những góc tối trong tâm trí của Savathun được văn bản hóa thành những hầm ngục tăm tối, với những bức tượng về thời kì tăm tối đã qua, còn khao khát của Savathun được văn bản hóa qua những tòa lâu đài, các thành phố xinh đẹp, sạch sẽ, nguy nga tráng lệ.
Và cuối cùng, sau 7 năm đằng đẵng, người chơi cũng được thám hiểm bên trong một con tàu Darkness Pyramid, kẻ ác thực sự của cả thương hiệu Destiny, và để không tiết lộ gì cho bạn đọc, người viết chỉ xác nhận rằng chúng sẽ quái đản và kì lạ hệt như mong đợi bấy lâu nay của chúng ta.
Savathun’s Throne World chính là địa điểm mới được Bungie thêm vào trong bản mở rộng Destiny 2: The Witch Queen, và đây dễ dàng là địa điểm đẹp và ấn tượng nhất mà Bungie từng tạo nên!
Void 3.0, và nhiều hơn thế!
Ngoài một phần chơi chiến dịch hết sức bùng nổ và gay cấn, Destiny 2: The Witch Queen cũng mang lại rất nhiều cải tiến đáng kể trong bộ kĩ năng nhân vật, cụ thể là hệ sức mạnh Void của cả ba lớp nhân vật.
Không còn là những kĩ năng chủ động, thụ động tĩnh nữa, người chơi giờ đây có thể tự mình lựa chọn và kết hợp từ sáu kĩ năng lựu đạn, hai trong bốn nâng cấp bị động (Aspect), và bốn trong… 15 nâng cấp đặc biệt (Attribute), khiến cho người chơi có thể vô cùng thoải mái nâng cấp và lựa chọn lối chơi của riêng mình.
Bạn có thể trở thành một anh bạn Titan hỗ trợ tập trung vào việc làm suy yếu kẻ thù, một Warlock dọn quái đầy quyền năng, một Hunter sát thương trùm chủ lực, những điều trước đây có phần không tưởng với người chơi Destiny đã trở thành hiện thực!
Những cải tiến quan trọng này cộng hưởng với những cải thiện về vũ khí và trang bị của người chơi!
Học hỏi từ màn “nghỉ hưu” nội dung thảm họa của Beyond Light, Destiny 2: The Witch Queen và “Season of the Risen” cung cấp cho người chơi tới… 80 vũ khí và trang bị mới để người chơi cày cuốc và… chế tạo!
Phải đấy: chế tạo!
Giờ đây, một số vũ khí nhất định trong Destiny 2 sẽ cho phép người chơi chế tạo từ những vật liệu họ thu thập được trong quá trình chơi và tinh chỉnh vũ khí khác.
Điều này đồng nghĩa với việc người chơi có thể tự lựa những kĩ năng trên vũ khí của mình – không dừng lại ở đó, người chơi còn có thể “lắp” những nâng cấp đắt đỏ gọi là Enhanced Trait, để khiến vũ khí do họ tạo ra trở nên hợp tay và quyền năng hơn trước!
Việc thu thập vật liệu cũng xoay quanh một cơ chế gọi là “Deep Sight Resonance”. Cách cơ chế này hoạt động là một số vũ khí đặc biệt khi “rơi” sẽ có một viền đỏ xung quanh, yêu cầu người chơi phải dùng vũ khí đó đủ nhiều để có thể “khai thác” nguyên vật liệu dùng để chế tạo vũ khí.
Điều này nghe có vẻ cồng kềnh, nhưng trên thực tế Bungie đã rất tinh tế khuyến khích người chơi “thử” các vũ khí mới xem nó có hợp tay họ không mà không cần phải ép buộc cho “nghỉ hưu” nội dung. Người viết đã tìm ra không ít vũ khí hết sức “đã tay” trong quá trình này mà không hề cảm thấy gượng gạo!
Không dừng lại ở đó, mọi vũ khí và trang bị ra mắt trong và sau Destiny 2: The Witch Queen đều có thêm một bộ kĩ năng thứ năm hết sức hữu dụng mới dành riêng cho mẫu vũ khí/trang bị đó gọi là: Origin Traits, khiến cho chúng càng giá trị hơn!
Ngoài ra, Destiny 2: The Witch Queen còn mang lại một hệ vũ khí hoàn toàn mới là Glaive, đây là sự kết hợp hết sức đặc biệt giữa kiếm và Fusion Rifle, dù cho chưa tìm được chỗ đứng trong PvP, nhưng những thanh Glaive đang “làm mưa, làm gió” trong PvE!
Các cải tiến và thay đổi trong lối tiếp cận vũ khí, trang bị và kĩ năng này khiến trải nghiệm chơi Destiny càng trở nên tự do, lôi cuốn
Và nếu nhiều vũ khí để cày mà không có đủ trải nghiệm thú vị để cày thì sẽ nhanh chán thôi! Rất may, Bungie đã cho người chơi một cơn “mưa” nội dung PvE mới, với ba Strike khá dài hơi, một hoạt động PsiOps đầy thú vị và bùng nổ, một hoạt động Wellspring dù ngắn nhưng không hề nhàm chán, một nhiệm vụ Preservation thay đổi theo tuần, và hàng loạt các nhiệm vụ lần tìm bí ẩn của Ikora Rey và nhân vật mới – Fynch, khiến cho người chơi Destiny sẽ không bao giờ… thiếu việc để làm.
Các cải tiến và thay đổi trong lối tiếp cận vũ khí, trang bị và kĩ năng này khiến trải nghiệm chơi Destiny càng trở nên tự do, lôi cuốn, thử thách và đã hơn bao giờ hết!
“Lời thề của Môn Đồ” đầy hấp dẫn, thử thách!
Như thường lệ, Raid, hay nhiệm vụ cốt truyện thử thách nhất của game, yêu cầu tới 6 người chơi luôn là điểm nhấn của bất cứ bản mở rộng nào, và “Vow of the Disciple” không hề làm cho người chơi thất vọng!
Lấy bối cảnh trên con tàu Darkness Pyramid kì bí, giờ đây người chơi thực sự sẽ được trải nghiệm sự vĩ đại của những công trình, hay thực thể này. Đắm chìm trong một môi trường kì bí, quái đản và đáng sợ, người chơi sẽ phải chiến đấu qua 4 nhiệm vụ với độ khó cao độ và cơ chế phức tạp.
Học hỏi nhiều từ một màn Raid hết sức xuất sắc khác của Destiny 2 là Last Wish, các cơ chế của “Vow of the Disciple” xoay quanh việc người chơi đọc, nhớ và xâu chuỗi các kí tự phức tạp rồi giao tiếp hiệu quả với nhau.
Càng về sau, các cơ chế cũ như Aegis, Laser và Blight từ các raid khác như Vault of Glass, Deep Stone Crypt và Last Wish cũng quay lại.
Vow of the Disciple là thử thách vô cùng lớn với kĩ năng giao tiếp của người chơi, tạo nên những giờ phút vừa căng thẳng… vừa giải trí!
Tất cả kết hợp với thiết kế kẻ thù xuất sắc, trải nghiệm hình-âm đầy thỏa mãn và một màn đấu trùm vừa độc đáo, vừa căng thẳng khiến cho “Vow of the Disciple” trở thành một bổ sung hoàn hảo cho trải nghiệm Destiny!
BẠN SẼ GHÉT
Sai quá… sửa sai thêm, càng sai!
Vấn đề muôn thở của Destiny 2 từ bản Forsaken đến giờ là chế độ Gambit. Dù cho có nền tảng tương đối thú vị, Bungie đến nay vẫn chật vật để cân bằng nó và khiến trải nghiệm Gambit trở nên lôi cuốn hơn.
Từ việc thêm Gambit Prime ở “Season of the Drifter” cho tới việc… bỏ Gambit Prime ở Beyond Light, dường như mỗi khi Bungie sửa được vấn đề nào thì vấn đề mới to hơn lại lòi ra.
Trong Destiny 2: The Witch Queen, Bungie cố gắng sửa sai bằng cách chia ngưỡng máu và tăng số đạn hạng nặng của người chơi… một thay đổi khiến trải nghiệm Gambit càng lê thê và mất cân bằng hơn!
Giờ đây, người chơi không thể giết chết trùm cuối trong một lượt, còn các “invader” thì xử người chơi dễ dàng hơn, khiến cho trải nghiệm Gambit chỉ có… chạy lòng vòng và bị bắn chết một cách ức chế bởi các “invader” khác!
dường như mỗi khi Bungie sửa được vấn đề nào thì vấn đề mới to hơn lại lòi ra
Nguồn: Tải Game 247
Discussion about this post